Hỗ trợ online Xem tiếp
Tư vấn - Hỏi đápXem tiếp
- Từ khóa dùng để quảng cáo trên google là gì?
- Tại sao bạn nên quảng cáo website trên google?
- Tại sao bạn nên chọn VNPEC để quảng cáo google cho website, sản phẩm của bạn?
- Vị trí Q.Cáo công ty của tôi ở đâu trên google?
- Khi nào Q.Cáo của tôi được chạy trên google?
- Video clips giới thiệu về quảng cáo trên google?
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
- Lượt xem 2952 lần
So bì thu nhập với người khác có làm bạn hạnh phúc?
- (17:30:12 | Thứ năm, 24/02/2011)Theo các chuyên gia kinh tế, việc so sánh lương của bản thân với lương của bạn bè và người thân sẽ chỉ khiến cho bạn thêm buồn rầu
Những nhân viên hay đem lương của họ ra so sánh với bạn bè và gia đình của mình sẽ không thể sống vui vẻ bằng những người khác, nghiên cứu này được đăng trên tạp chí Economic Joural.
Các nhà nghiên cứu tin rằng những người so sánh độ thành đạt của họ với các đồng nghiệp khác sẽ cảm thấy hài lòng với cuộc sống hơn, tuy nhiên, nó cũng giúp họ đoán ra diễn tiến nghề nghiệp của mình.
Nghiên cứu nói rằng: “Những người so bì với đồng nghiệp thì hạnh phúc hơn những người so sánh với bạn bè hay người thân”.
Để tìm hiểu kĩ vấn đề này, Andrew Clark và Claudia Senik đã xem xét các kết quả từ cục khảo sát European Social Survey.
Nghiên cứu 19000 phản ứng từ các nhân viên ở 18 nước, bao gồm cả Anh quốc, họ cho thấy rằng chỉ ¼ nói rằng “chẳng quan trọng chút nào” khi mang thu nhập của họ ra để so sánh với người khác.
Các nhà nghiên cứu nói rằng: “Những người hay so bì sẽ ít vui vẻ hơn. Có một mối tương quan đáng kể và tiêu cực giữa cường độ so sánh và niềm vui mang tính chủ quan”.
Các nhà nghiên cứu tin rằng những người so sánh độ thành đạt của họ với các đồng nghiệp khác sẽ cảm thấy hài lòng với cuộc sống hơn, tuy nhiên, nó cũng giúp họ đoán ra diễn tiến nghề nghiệp của mình.
Nghiên cứu nói rằng: “Những người so bì với đồng nghiệp thì hạnh phúc hơn những người so sánh với bạn bè hay người thân”.
Để tìm hiểu kĩ vấn đề này, Andrew Clark và Claudia Senik đã xem xét các kết quả từ cục khảo sát European Social Survey.
Nghiên cứu 19000 phản ứng từ các nhân viên ở 18 nước, bao gồm cả Anh quốc, họ cho thấy rằng chỉ ¼ nói rằng “chẳng quan trọng chút nào” khi mang thu nhập của họ ra để so sánh với người khác.
Các nhà nghiên cứu nói rằng: “Những người hay so bì sẽ ít vui vẻ hơn. Có một mối tương quan đáng kể và tiêu cực giữa cường độ so sánh và niềm vui mang tính chủ quan”.
- Các bài viết cùng danh mục
- Đội tuyển Pháp 'biếu' Warren Buffett 30 triệu USD
- Những công ty làm thay đổi thế giới
- 10 thảm họa thương hiệu năm 2010
- 5 phẩm chất phổ biến của lãnh đạo tài ba
- Biết tôn trọng khách hàng lợi nhuận ắt tự đến
- 15 đức tính của một nhà đầu tư thành công
- Chủ nhân của những ý tưởng kinh doanh điên rồ
- Bí quyết tăng giá trị thương hiệu
- Làm kinh doanh, Á hậu cũng phải dọn toilet
- Doanh nghiệp thành công nhờ nhân viên vui vẻ
-
WWDC 2012 nóng nhất làng công nghệ tuần qua
Apple trình làng loạt sản phẩm mới tại WWDC 2012, Nokia tiếp tục lún sâu vào khủng hoảng, nhóm hacker nổi tiếng LulzSec quay trở lại hoạt động, Samsung và Apple tiếp tục căng thẳng… là những điểm nhấn công nghệ đáng chú ý trong tuần qua
BlackBerry Z10, Q10 chính thức ra mắt
Với RIM, BlackBerry 10 là cơ hội cuối cùng để quay lại với cuộc chơi. Họ sẽ không còn một cơ hội nào khác để sửa sai và thuyết phục người dùng gắn bó với nền tảng của mình.
-
- Windows 7 chuẩn bị soán ngôi vua của Windows XP
- Dở khóc dở cười những tên miền lạc lối
- Bill Gates bình thản trước chỉ trích cay nghiệt của Steve Jobs
- Muôn màu thiết bị hi-tech ở triển lãm VCW 15
- Google thử nghiệm tính năng nhận diện giọng nói trên trình duyệt Chrome
- 10 triệu người dùng Google+ chia sẻ 1 tỷ thứ/ngày