Hỗ trợ online Xem tiếp
Tư vấn - Hỏi đápXem tiếp
- Từ khóa dùng để quảng cáo trên google là gì?
- Tại sao bạn nên quảng cáo website trên google?
- Tại sao bạn nên chọn VNPEC để quảng cáo google cho website, sản phẩm của bạn?
- Vị trí Q.Cáo công ty của tôi ở đâu trên google?
- Khi nào Q.Cáo của tôi được chạy trên google?
- Video clips giới thiệu về quảng cáo trên google?
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
- Lượt xem 3699 lần
Google thử nghiệm tính năng nhận diện giọng nói trên trình duyệt Chrome
- (08:04:18 | Thứ ba, 22/01/2013)Kể từ khi Apple ra mắt Siri trên iPhone 4S, tính năng nhận diện giọng nói đã trở thành xu thế trên các thiết bị công nghệ. Mới đây, Google đang thử nghiệm tính năng nhận diện và ra lệnh bằng giọng nói trên trình duyệt web Chrome của mình thông qua phiên bản 25 Beta
Không lâu sau khi trình làng phiên bản Chrome 24 với tốc độ duyệt web nhanh nhất từ trước đến nay, Google đã tiếp tục nâng cấp phiên bản Chrome 25 lên mức thử nghiệm Beta để sẵn sàng cho phiên bản hoàn thiện.
Điểm đáng chú ý nhất trên Chrome 25 Beta đó là hỗ trợ giao diện lập trình (API) mới, cho phép các nhà phát triển ứng dụng có thể tích hợp chức năng nhận diện và điều khiển bằng giọng nói vào các ứng dụng trực tuyến của họ để sử dụng trên Google Chrome.
Google vốn đã hỗ trợ tính năng nhận diện và tìm kiếm bằng giọng nói trên nền tảng Android của mình và giờ đây, Google đang muốn mang tính năng tương tự lên trình duyệt Chrome dành cho máy tính cá nhân.
Theo đó, với giao diện lập trình mới, trong tương lai, người dùng có thể dễ dàng soạn thảo email, nhập văn bản, điều khiển ứng dụng hay chơi game trực tuyến… trên trình duyệt Chrome chỉ bằng giọng nói của mình.
Hiện tại, Google cho phép người dùng trải nghiệm tính năng nhận diện giọng nói mới của Chrome 25 Beta tại đây (sau khi cài đặt Chrome 25 Beta, bạn kết nối microphone với máy tính trước khi truy cập vào trang web thử nghiệm).
Giao diện thử nghiệm tính năng nhận diện giọng nói trên Chrome 25 Beta
Ngoài việc trang bị tính năng hỗ trợ nhận diện giọng nói, Chrome 25 Beta cũng mặc định kích hoạt chế độ mã hóa khi tìm người trên Google qua giao thức https. Trước đây, chế độ mã hóa này chỉ được kích hoạt với những người dùng đăng nhập vào tài khoản Google để thiết lập chế độ mã hóa, tuy nhiên với Chrome 25 Beta, chế độ mã hóa sẽ được kích hoạt mặc định với tất cả mọi người.
Chế độ mã hóa tìm kiếm sẽ giúp quá trình tìm kiếm của người dùng trên Chrome được an toàn hơn, tránh khỏi sự theo dõi của các phần mềm gián điệp hay các phần mềm đánh cắp dữ liệu không thể phát hiện được người dùng đã tìm kiếm thông tin gì trên Google Chrome.
“Giao thức mã hóa mới sẽ giúp người dùng trải nghiệm Internet được an toàn hơn”, Adam Langley, kỹ sư phần mềm của Google cho biết. “Điều này sẽ đảm bảo các phần mềm độc hại đánh cắp dữ liệu truy cập Internet sẽ không biết được các nội dung tìm kiếm của người dùng”.
Nhiều trang web lớn hiện cũng đang sử dụng giao thức https để bảo vệ người dùng, như Gmail, Facebook, Twitter hay Paypal…
Tuy nhiên, Chrome không phải là trình duyệt web đầu tiên trang bị tính năng này. Trước đó Firefox đã từng kích hoạt giao thức tìm kiếm https trên Google từ phiên bản 14 và trình duyệt Safari của Apple cũng làm điều tương tự từ tháng 9 năm ngoái.
Về vấn đề bảo mật, Chrome 25 Beta sẽ tự động vô hiệu hóa mọi phần mở rộng (extension) được cài đặt không thông qua kho ứng dụng của Google. Điều này đảm bảo giúp người dùng không cài đặt nhầm các extension độc hại hay những phần mở rộng gây phiền toái cho người dùng, như các thanh công cụ tự động cài đặt trên trình duyệt web khi người dùng cài đặt các phần mềm khác trên Windows.
Dĩ nhiên, nếu muốn người dùng vẫn có thể giữ lại các extension này trên Chrome để phục vụ cho mục đích của riêng mình.
Ngay từ bây giờ, người dùng có thể download và sử dụng thử Chrome 25 Beta miễn phí tại đây.
- Các bài viết cùng danh mục
- Google đang chế tạo mật khẩu cực mạnh
- Châu Á chiếm gần nửa số người dùng Internet toàn cầu
- Phát hiện sông khổng lồ trên sao Hỏa
- Sa thải nhân viên tại Phần Lan, Nokia tuyển 4.000 người tại Việt Nam
- Công nghệ sạc không dây làm thay đổi cuộc sống
- Cậu bé 9 tuổi trở thành chuyên gia của Microsoft
- Diện kiến 5 sản phẩm công nghệ thật như đùa
- Thứ trưởng Bộ TT&TT: Năm 2015 mới cấp phép 4G
- Windows 8 chưa thể ngăn PC tụt dốc
- Những bom tấn giật giải xuất sắc nhất CES 2013
-
Cơn sốt điện thoại “Rẻ - Đẹp - Hay”
Điện thoại “rẻ - đẹp - hay” là một thông điệp quảng cáo của dòng điện thoại AVIO, nhưng gần đây nó lại trở thành xu hướng lựa chọn mới của nhiều người. Xu hướng này lại được xuất phát từ những quy luật chung về nhu cầu tiêu dùng phổ biến ở Việt Nam.
Giám đốc Apple “nhỡ mồm” về ngày ra mắt iPhone 5
Apple là hãng luôn nổi tiếng với việc giấu kín mọi thông tin về những sản phẩm mới, đặc biệt là thời điểm ra mắt. Tuy nhiên, đích thân 1 thành viên trong ban giám đốc của Apple lại “nhỡ mồm” tiết lộ về thời điểm xuất hiện của iPhone 5.