Hỗ trợ online Xem tiếp
Tư vấn - Hỏi đápXem tiếp
- Từ khóa dùng để quảng cáo trên google là gì?
- Tại sao bạn nên quảng cáo website trên google?
- Tại sao bạn nên chọn VNPEC để quảng cáo google cho website, sản phẩm của bạn?
- Vị trí Q.Cáo công ty của tôi ở đâu trên google?
- Khi nào Q.Cáo của tôi được chạy trên google?
- Video clips giới thiệu về quảng cáo trên google?
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
- Lượt xem 3355 lần
Tốc độ website (site speed) - yếu tố quan trọng xếp hạng website
- (22:35:15 | Chủ nhật, 20/02/2011)Có khá nhiều điều mới mẻ Google đưa ra thời gian gần đây. Đầu tiên là việc bật mí về phiên bản thử nghiệm của một công cụ tìm kiếm mới tên gọi Google Caffeine. Và giờ chúng ta còn được biết đến một yếu tố xếp hạng website mới mà Google chuẩn bị đưa vào hệ thống thuật toán của họ - đó là tốc độ website (site speed)
Thông tin này vô cùng đáng chú ý với những webmaster, ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn.
Thông tin này được tiết lộ bởi chuyên gia Matt Cutts, trưởng bộ phận anti-spam của Google. Trong một cuộc phỏng vấn với WebProNews, ông cho biết: "Nếu site của bạn có tốc độ nhanh, bạn sẽ được đánh giá cao, đồng nghĩa với có thêm lợi nhuận, và ngược lại, người truy cập sẽ chẳng hào hứng chút nào khi gặp phải 1 website chậm khủng khiếp."
Điều có có nghĩa rằng Google sẽ đẩy những site có tốc độ nhanh lên vị trí cao hơn trong kết quả tìm kiếm, trong khi những site chậm hơn sẽ khá là chật vật trong cuộc cạnh tranh giành thứ hạng này.
Dưới đây là ví dụ một website có tốc độ nhanh:
Khi nào thì yếu tố tốc độ chính thức vào cuộc:
Cho đến nay vẫn chưa có phát ngôn chính thức nào từ Google cho biết khi nào thì site speed sẽ được giới thiệu với tư cách một yếu tố xếp hạng. Có vẻ hợp lý hơn khi Google tung ra yếu tố mới này cùng với Google Caffeine dự định ra mắt vào đầu năm 2010. Việc cập nhật Caffeine hầu như liên quan đến vấn đề tốc độ: xác định tốc độ chung, tốc độ đưa ra kết quả search và kinh nghiệm tra cứu nhanh. Vậy nên sẽ hợp lý và sáng suốt khi Google giới thiệu yếu tố xếp hạng tốc độ trong Caffeine. Thực ra vấn đề không nằm ở việc chính xác khi nào Google bắt đầu sử dụng yếu tố tốc độ , mà là liệu bạn sẵn sàng cho sự thay đổi của trò chơi hay chưa? Kể từ khi sớm nắm bắt được thông tin này, bạn hoàn toàn có đủ thời gian kiểm tra thời gian loading site và sớm có những phục kịp thời trước khi cuộc chơi chính thức diễn ra những chuyển biến.
Và đây là những cách bạn có thể thực hiện để cải thiện điều này:
Website của bạn đã đủ nhanh?
Dễ nhận thấy rằng tốc độ website không thể xem là một chỉ số tuyệt đốt. Thời gian loading site trung bình sẽ phụ thuộc rất nhiều vào các phân ngách lĩnh vực. Chẳng hạn những trang trữ liệu ảnh và video sẽ mất nhiều thời gian load hơn là những trang blog và tin tức với văn bản chữ thông thường. Vì vậy tốc độ site là một chỉ số tương đối chỉ có thể áp dụng đối với những trang cạnh tranh nhau thuộc cùng một lĩnh vực. Đừng nên quá lo lắng cố gắng trở thành một website tốc độ cao nhất trên internet. Điều bạn thực sự cần quan tâm là liệu rằng tốc độ loading website của bạn có theo kịp các đối thủ không.
Kiểm tra tốc độ site của bạn:
Chỉ cần sau vài ngày nghe được thông tin về yếu tố tốc độ này và trên internet đã có ngay một công cụ đặc biệt cho phép bạn kiểm tra tốc độ loading website của mình và so sánh kết quả với 10 website xếp đầu hạng đối với cùng từ khóa bạn chọn. Công cụ đó là Website Auditor, một công cụ tối ưu hóa onpage của Link-Assistant.com. Công cụ Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm này được thiết kế cho việc tối ưu hóa onpage và phân tích các top10 site. Nó cho phép bạn phân tích những site được xếp hạng top10 trong phạm vi thị trường của mình để rồi biết rõ hơn làm thể nào những anh chàng đó lại được xếp hạng đầu và thủ thuật tối ưu hóa onpage nào mà bạn có thể mượn họ để áp dụng cho website của mình.
Chạy thử kiểm tra đối với website site-reference.com sử dụng từ khóa "search engine optimization articles" ta có được kết quả có được như sau:
Bạn có thể thấy rõ rằng thời gian load của site-reference.com gần như nhanh hơn 40% so với thời gian trung bình của đối thủ cạnh tranh. Nó có thể kém đôi chút so với một số website trong danh sách liệt kê nhưng nhìn chung thì hoạt động tổng thể của site này là vượt trội hơn hẳn. Điều này có nghĩa rằng sự thay đổi sắp tới sẽ đẩy reference.com lên cao hơn trong bảng xếp hạng.
Vậy còn site của bạn? Hãy kiểm tra site speed của bạn và xem xem liệu rằng bạn có sẵn sàng cho hệ thống xếp hạng mới không. Download công cụ tối ưu hóa on-page miễn phí này để biết đã đến lúc cải thiện tốc độ website của bạn hay chưa?
Thông tin này được tiết lộ bởi chuyên gia Matt Cutts, trưởng bộ phận anti-spam của Google. Trong một cuộc phỏng vấn với WebProNews, ông cho biết: "Nếu site của bạn có tốc độ nhanh, bạn sẽ được đánh giá cao, đồng nghĩa với có thêm lợi nhuận, và ngược lại, người truy cập sẽ chẳng hào hứng chút nào khi gặp phải 1 website chậm khủng khiếp."
Điều có có nghĩa rằng Google sẽ đẩy những site có tốc độ nhanh lên vị trí cao hơn trong kết quả tìm kiếm, trong khi những site chậm hơn sẽ khá là chật vật trong cuộc cạnh tranh giành thứ hạng này.
Dưới đây là ví dụ một website có tốc độ nhanh:
Khi nào thì yếu tố tốc độ chính thức vào cuộc:
Cho đến nay vẫn chưa có phát ngôn chính thức nào từ Google cho biết khi nào thì site speed sẽ được giới thiệu với tư cách một yếu tố xếp hạng. Có vẻ hợp lý hơn khi Google tung ra yếu tố mới này cùng với Google Caffeine dự định ra mắt vào đầu năm 2010. Việc cập nhật Caffeine hầu như liên quan đến vấn đề tốc độ: xác định tốc độ chung, tốc độ đưa ra kết quả search và kinh nghiệm tra cứu nhanh. Vậy nên sẽ hợp lý và sáng suốt khi Google giới thiệu yếu tố xếp hạng tốc độ trong Caffeine. Thực ra vấn đề không nằm ở việc chính xác khi nào Google bắt đầu sử dụng yếu tố tốc độ , mà là liệu bạn sẵn sàng cho sự thay đổi của trò chơi hay chưa? Kể từ khi sớm nắm bắt được thông tin này, bạn hoàn toàn có đủ thời gian kiểm tra thời gian loading site và sớm có những phục kịp thời trước khi cuộc chơi chính thức diễn ra những chuyển biến.
Và đây là những cách bạn có thể thực hiện để cải thiện điều này:
Website của bạn đã đủ nhanh?
Dễ nhận thấy rằng tốc độ website không thể xem là một chỉ số tuyệt đốt. Thời gian loading site trung bình sẽ phụ thuộc rất nhiều vào các phân ngách lĩnh vực. Chẳng hạn những trang trữ liệu ảnh và video sẽ mất nhiều thời gian load hơn là những trang blog và tin tức với văn bản chữ thông thường. Vì vậy tốc độ site là một chỉ số tương đối chỉ có thể áp dụng đối với những trang cạnh tranh nhau thuộc cùng một lĩnh vực. Đừng nên quá lo lắng cố gắng trở thành một website tốc độ cao nhất trên internet. Điều bạn thực sự cần quan tâm là liệu rằng tốc độ loading website của bạn có theo kịp các đối thủ không.
Kiểm tra tốc độ site của bạn:
Chỉ cần sau vài ngày nghe được thông tin về yếu tố tốc độ này và trên internet đã có ngay một công cụ đặc biệt cho phép bạn kiểm tra tốc độ loading website của mình và so sánh kết quả với 10 website xếp đầu hạng đối với cùng từ khóa bạn chọn. Công cụ đó là Website Auditor, một công cụ tối ưu hóa onpage của Link-Assistant.com. Công cụ Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm này được thiết kế cho việc tối ưu hóa onpage và phân tích các top10 site. Nó cho phép bạn phân tích những site được xếp hạng top10 trong phạm vi thị trường của mình để rồi biết rõ hơn làm thể nào những anh chàng đó lại được xếp hạng đầu và thủ thuật tối ưu hóa onpage nào mà bạn có thể mượn họ để áp dụng cho website của mình.
Chạy thử kiểm tra đối với website site-reference.com sử dụng từ khóa "search engine optimization articles" ta có được kết quả có được như sau:
Bạn có thể thấy rõ rằng thời gian load của site-reference.com gần như nhanh hơn 40% so với thời gian trung bình của đối thủ cạnh tranh. Nó có thể kém đôi chút so với một số website trong danh sách liệt kê nhưng nhìn chung thì hoạt động tổng thể của site này là vượt trội hơn hẳn. Điều này có nghĩa rằng sự thay đổi sắp tới sẽ đẩy reference.com lên cao hơn trong bảng xếp hạng.
Vậy còn site của bạn? Hãy kiểm tra site speed của bạn và xem xem liệu rằng bạn có sẵn sàng cho hệ thống xếp hạng mới không. Download công cụ tối ưu hóa on-page miễn phí này để biết đã đến lúc cải thiện tốc độ website của bạn hay chưa?
- Các bài viết cùng danh mục
- Bí mật tăng hạng của các website đen tối trên Google
- TrustRank - Một yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng trên Google?
- Pagerank Google những điều cần biết?
- Keywords meta tag thực sự vô dụng với Google SEO?
- Sự khác nhau giữa Black-hat SEO và White-hat SEO?
- Sự quan trọng của tập tin robots.txt - Robots là gì ?
-
Phá ổ phát tán tin nhắn rủ chơi cờ bạc
Sử dụng modem GSM/GPRS/CDMA lắp SIM và kết nối với máy tính để phát “rác” có nội dung “soi cầu lô đề” quảng cáo cho đầu số 8x32 với mức độ trung bình 3 lần/tuần, mỗi lần phát tán tới khoảng 20.000 thuê bao điện thoại di động.
Samsung Galaxy SII trắng bản quốc tế giá 13,6 triệu tại VN
Phiên bản quốc tế của Samsung Galaxy SII màu trắng đã được xách tay về Việt Nam để "đón đầu" phiên bản chính hãng sẽ có mặt trên thị trường vào cuối tháng 9 này.
-
- Độc chiêu quảng cáo bằng ảo thuật
- Rò rỉ hình ảnh smartphone dùng chip lõi tứ đầu tiên trên thế giới
- 5 smartphone khủng nhất đọ khả năng chụp hình thiếu sáng
- Chrome 23 chính thức trình làng với nhiều tính năng mới
- Firefox 8 “lên đời”, Firefox 10 bất ngờ lộ diện
- Công nhân đình công, sản xuất iPhone 5 tê liệt