Hỗ trợ online Xem tiếp
Tư vấn - Hỏi đápXem tiếp
- Từ khóa dùng để quảng cáo trên google là gì?
- Tại sao bạn nên quảng cáo website trên google?
- Tại sao bạn nên chọn VNPEC để quảng cáo google cho website, sản phẩm của bạn?
- Vị trí Q.Cáo công ty của tôi ở đâu trên google?
- Khi nào Q.Cáo của tôi được chạy trên google?
- Video clips giới thiệu về quảng cáo trên google?
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
- Lượt xem 3064 lần
Pagerank Google những điều cần biết?
- (15:39:43 | Thứ năm, 20/01/2011)Pagerank là một chỉ số quan trọng để so sánh tầm quan trọng giữa các website, chính xác hơn là giữa các Page. Mỗi lần Googe Update Pagerank (thường là 3 tháng) cho các site hay hạ bậc Pagerank của website nào đó.
Pagerank là một chỉ số quan trọng để so sánh tầm quan trọng giữa các website, chính xác hơn là giữa các Page. Mỗi lần Googe Update Pagerank (thường là 3 tháng) cho các site hay hạ bậc Pagerank của website nào đó.
Với mục đích cùng hiểu rõ hơn về pagerank, xin đưa ra những điều mình biết về Google Pagerank để mọi người thảo luận.
1. Pagerank là một trong những công cụ Google đưa ra để đánh giá tầm quan trọng của một website
2. Google coi 1 link từ trang A tới trang B là một Vote của trang A cho trang B. Tuy nhiên Google coi mỗi một Vote có trọng số khác nhau phụ thuộc vào rất nhiều rất nhiều yếu tố khác nhau của trang A.
3. PageRank được xây dựng dựa trên các liên kết tới trang đó (incoming links), và được tổng hợp từ các yếu tố gồm số lượng liên kết, chất lượng và tính liên quan.
4. Công thức tính PageRank
PR(A) = (1-d) + d(PR(t1)/C(t1) + … + PR(tn)/C(tn)).
Trong đó: PR(A) là Pagerank của trang A
t1, t2...tn là các trang liên kết tới trang A
C là số link outbound của trang nguồn t1, t2 ...tn đó (link ra ngoài)
d là hệ số suy giảm (hệ số tắt dần của chuỗi)
Ví dụ nhé Page A của bạn có 3 trang page B (PR=6) page C (PR=3) và page D (PR = 4). Link tới
Page B có 3 link dẫn ra ngoài
Page C có 6 link dẫn ra ngoài
Page D có 12 link dẫn ra ngoài
Vậy PR của A = 0.15 + 0.85*( 6/3 + 3/6 + 4/12) =2 (xấp xỉ)
Chẳng hạn nếu bạn liên kết với một site PR =7,8 gì đó và site đó chỉ có 1 link outbound dẫn đến bài viết trên website bạn. Quá tuyệt, có thể bạn sẽ được PR = 6,7. Tuy nhiên nếu một site PR=8 mà bán text link cho hàng trăm link thì cũng đừng có vội mừng mà lao vào mua Ads Text với giá cao.
5. Pagerank được xếp hạng cho từng trang cụ thể chứ không phải cho cả site.
6. Mỗi link liên kết đến đều đóng góp một phần nhất định trong tính toán ra Pagerank nói chung, trừ các link hỏng hoặc từ các site đã bị down, bị banned.
7. Mặc dù được quy tròn theo các bậc chẵn từ 0-10 khi hiển thị, tuy nhiên PR thực sự là một số thực có phần lẻ và bạn phải tích cóp dần từng điểm để nâng thứ hạng của mình. Đây là một quá trình đòi hỏi nỗ lực lớn.
8. Google thường update PR theo quí, vì vậy đừng quá nôn nóng sốt ruột, hãy tập trung phát triển nội dung và Quảng bá website một cách tốt nhất có thể.
Với mục đích cùng hiểu rõ hơn về pagerank, xin đưa ra những điều mình biết về Google Pagerank để mọi người thảo luận.
1. Pagerank là một trong những công cụ Google đưa ra để đánh giá tầm quan trọng của một website
2. Google coi 1 link từ trang A tới trang B là một Vote của trang A cho trang B. Tuy nhiên Google coi mỗi một Vote có trọng số khác nhau phụ thuộc vào rất nhiều rất nhiều yếu tố khác nhau của trang A.
3. PageRank được xây dựng dựa trên các liên kết tới trang đó (incoming links), và được tổng hợp từ các yếu tố gồm số lượng liên kết, chất lượng và tính liên quan.
4. Công thức tính PageRank
PR(A) = (1-d) + d(PR(t1)/C(t1) + … + PR(tn)/C(tn)).
Trong đó: PR(A) là Pagerank của trang A
t1, t2...tn là các trang liên kết tới trang A
C là số link outbound của trang nguồn t1, t2 ...tn đó (link ra ngoài)
d là hệ số suy giảm (hệ số tắt dần của chuỗi)
Ví dụ nhé Page A của bạn có 3 trang page B (PR=6) page C (PR=3) và page D (PR = 4). Link tới
Page B có 3 link dẫn ra ngoài
Page C có 6 link dẫn ra ngoài
Page D có 12 link dẫn ra ngoài
Vậy PR của A = 0.15 + 0.85*( 6/3 + 3/6 + 4/12) =2 (xấp xỉ)
Chẳng hạn nếu bạn liên kết với một site PR =7,8 gì đó và site đó chỉ có 1 link outbound dẫn đến bài viết trên website bạn. Quá tuyệt, có thể bạn sẽ được PR = 6,7. Tuy nhiên nếu một site PR=8 mà bán text link cho hàng trăm link thì cũng đừng có vội mừng mà lao vào mua Ads Text với giá cao.
5. Pagerank được xếp hạng cho từng trang cụ thể chứ không phải cho cả site.
6. Mỗi link liên kết đến đều đóng góp một phần nhất định trong tính toán ra Pagerank nói chung, trừ các link hỏng hoặc từ các site đã bị down, bị banned.
7. Mặc dù được quy tròn theo các bậc chẵn từ 0-10 khi hiển thị, tuy nhiên PR thực sự là một số thực có phần lẻ và bạn phải tích cóp dần từng điểm để nâng thứ hạng của mình. Đây là một quá trình đòi hỏi nỗ lực lớn.
8. Google thường update PR theo quí, vì vậy đừng quá nôn nóng sốt ruột, hãy tập trung phát triển nội dung và Quảng bá website một cách tốt nhất có thể.
-
Máy in 3D nhanh nhất thế giới tạo bản sao nhỏ hơn hạt cát
Các nhà khoa học tại Áo đã phá vỡ kỷ lục thế giới cho tốc độ in nhanh nhất và kết quả đối tượng nhỏ nhất từ chiếc máy in 3D, với kích cỡ đối tượng được in nhỏ hơn cả một hạt cát.
Ảnh phối cảnh chi tiết đại bản doanh đẹp như mơ của Apple
Giữa năm ngoái, vị thuyền trưởng Steve Jobs khiến cả thế giới ngỡ ngàng trước dự án xây dựng đại bản doanh mới của công ty giống như một con tàu vũ trụ. Hôm qua, Apple tiết lộ thêm hình ảnh phối cảnh chi tiết và bản vẽ của văn phòng trong tương lai