Hỗ trợ online Xem tiếp
Tư vấn - Hỏi đápXem tiếp
- Từ khóa dùng để quảng cáo trên google là gì?
- Tại sao bạn nên quảng cáo website trên google?
- Tại sao bạn nên chọn VNPEC để quảng cáo google cho website, sản phẩm của bạn?
- Vị trí Q.Cáo công ty của tôi ở đâu trên google?
- Khi nào Q.Cáo của tôi được chạy trên google?
- Video clips giới thiệu về quảng cáo trên google?
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
- Lượt xem 2795 lần
10 thủ thuật SEO tăng tần suất của bộ tìm kiếm
- (22:14:56 | Chủ nhật, 20/02/2011)Tần suất viếng thăm cao của bộ tìm kiếm trên Website của bạn là dấu hiệu tốt của việc chỉ số hóa Website của máy tìm kiếm. Đây là bước đầu tiên quan trọng trong việc tối ưu hóa Website cho máy tìm kiếm.
Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn 10 thủ thuật SEO nhằm tăng tần suất bộ tìm kiếm trên Website của bạn.
Việc bộ tìm kiếm của Google viếng thăm Website là dấu hiệu tốt cho việc Website được máy tìm kiếm đánh chỉ số đều đặn, đây là bước đầu tiên trong việc đứng hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, bọ tìm kiếm chỉ viếng thăm thường xuyên và sâu trên Website của bạn khi nó coi Website đó là quan trọng và có giá trị.
Chú ý rằng bạn không thể ép buộc Googlebot viếng thăm Website của bạn thường xuyên, nhưng bạn có thể mời bộ tìm kiếm viếng thăm. Sau đây là 10 thủ thuật bạn có thể áp dụng để tăng tần suất truy cập của bộ tìm kiếm (ví dụ : Googlebot hay Slurp Yahoo)
Sau đầy là 10 thủ thuật SEO để bạn có thể cải thiện tần suất viếng thăm Website của bộ tìm kiếm :
1. Cập nhật thường xuyên nội dung (và ping cho Google sau mỗi lần cập nhật). Hãy cố gắng tạo ra các nội dung duy nhất thường xuyên và đều đặn (3 lần một tuần nếu có thể nếu như bạn không thể cập nhật hàng ngày và tìm ra tần suất cập nhật tối ưu hóa);
2. Đảm bảo rằng máy chủ hoạt động tốt : Xem thống kê Google Webmaster tools để biết được những trang lỗi. Ngoài ra còn có 2 công cụ bạn có thể thử để tìm lỗi : Pingdom and Mon.itor.us;
3. Cải thiện thời gian tải trang (page load time) : Chú ý rằng, bộ tìm kiếm hoạt đông với một quĩ thời gian nhất định. Nếu nó phải sử dụng thời gian để đánh chỉ số một số lượng lớn hình ảnh hoặc tài liệu PDFs thì nó sẽ dành ít thời gian để thăm các trang khác;
4. Kiểm tra cấu trúc Website : Chắc rằng không có nội dung trùng lặp nào trên Website thông qua một liên kết URL khác. một lần nữa, nếu như Googlebot mất thời gian đánh chỉ số các trang trùng lặp nội dung này thì chắc chắn nó sẽ không có thời gian ghé thăm trang khác;
5. Có thêm nhiều liên kết trỏ đến (backlink) từ các Website được bộ tìm kiếm ghé thăm thường xuyên
6. Điều chỉnh tần suất đánh chỉ số của bộ tìm kiếm trong Google Webmaster Tools - Công cụ Google cho quản trị Web;
7. Thêm sơ đồ Website Sitemap. Về lý thuyết sơ đồ Website sẽ giúp bộ tìm kiếm xác định nhanh chóng cấu trúc, nội dung Website và từ đó nó có thể đánh chỉ số tốt toàn bộ Website. Tuy nhiên cũng có một số Webmaster để ý thấy rằng tần suất của bộ tìm kiếm giảm hẳn sau khi thêm Sitemap và họ khuyến cáo không nên sử dụng Sitemap. Đây là vấn đề đang được tranh luận khá sôi nổi trên các diễn đàn Webmaster;
8. Đảm bảo rằng máy chủ Web trả về các HTTP Header Status chính xác. Và bạn đã tạo ra một trang error 404 riêng trong trường hợp không tìm được tệp tin hay thư mục trên Website. Việc các Http Header được trả về chính xác giúp bộ tìm kiếm hiểu được chuyện gì đang xảy ra và đó là cách giải thích rõ ràng nhất cho máy tìm kiếm trong trường hợp có lỗi;
9. Hãy sử dụng thẻ tiêu đề và thẻ Meta tags (ví dụ description hay keywords) duy nhất cho từng URL của Website.
10. Theo dõi tần suất của bọ tìm kiếm Googlebot để xác định xem nội dung nó quan tâm và những vấn đề xảy ra nếu có
Việc bộ tìm kiếm của Google viếng thăm Website là dấu hiệu tốt cho việc Website được máy tìm kiếm đánh chỉ số đều đặn, đây là bước đầu tiên trong việc đứng hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, bọ tìm kiếm chỉ viếng thăm thường xuyên và sâu trên Website của bạn khi nó coi Website đó là quan trọng và có giá trị.
Chú ý rằng bạn không thể ép buộc Googlebot viếng thăm Website của bạn thường xuyên, nhưng bạn có thể mời bộ tìm kiếm viếng thăm. Sau đây là 10 thủ thuật bạn có thể áp dụng để tăng tần suất truy cập của bộ tìm kiếm (ví dụ : Googlebot hay Slurp Yahoo)
Sau đầy là 10 thủ thuật SEO để bạn có thể cải thiện tần suất viếng thăm Website của bộ tìm kiếm :
1. Cập nhật thường xuyên nội dung (và ping cho Google sau mỗi lần cập nhật). Hãy cố gắng tạo ra các nội dung duy nhất thường xuyên và đều đặn (3 lần một tuần nếu có thể nếu như bạn không thể cập nhật hàng ngày và tìm ra tần suất cập nhật tối ưu hóa);
2. Đảm bảo rằng máy chủ hoạt động tốt : Xem thống kê Google Webmaster tools để biết được những trang lỗi. Ngoài ra còn có 2 công cụ bạn có thể thử để tìm lỗi : Pingdom and Mon.itor.us;
3. Cải thiện thời gian tải trang (page load time) : Chú ý rằng, bộ tìm kiếm hoạt đông với một quĩ thời gian nhất định. Nếu nó phải sử dụng thời gian để đánh chỉ số một số lượng lớn hình ảnh hoặc tài liệu PDFs thì nó sẽ dành ít thời gian để thăm các trang khác;
4. Kiểm tra cấu trúc Website : Chắc rằng không có nội dung trùng lặp nào trên Website thông qua một liên kết URL khác. một lần nữa, nếu như Googlebot mất thời gian đánh chỉ số các trang trùng lặp nội dung này thì chắc chắn nó sẽ không có thời gian ghé thăm trang khác;
5. Có thêm nhiều liên kết trỏ đến (backlink) từ các Website được bộ tìm kiếm ghé thăm thường xuyên
6. Điều chỉnh tần suất đánh chỉ số của bộ tìm kiếm trong Google Webmaster Tools - Công cụ Google cho quản trị Web;
7. Thêm sơ đồ Website Sitemap. Về lý thuyết sơ đồ Website sẽ giúp bộ tìm kiếm xác định nhanh chóng cấu trúc, nội dung Website và từ đó nó có thể đánh chỉ số tốt toàn bộ Website. Tuy nhiên cũng có một số Webmaster để ý thấy rằng tần suất của bộ tìm kiếm giảm hẳn sau khi thêm Sitemap và họ khuyến cáo không nên sử dụng Sitemap. Đây là vấn đề đang được tranh luận khá sôi nổi trên các diễn đàn Webmaster;
8. Đảm bảo rằng máy chủ Web trả về các HTTP Header Status chính xác. Và bạn đã tạo ra một trang error 404 riêng trong trường hợp không tìm được tệp tin hay thư mục trên Website. Việc các Http Header được trả về chính xác giúp bộ tìm kiếm hiểu được chuyện gì đang xảy ra và đó là cách giải thích rõ ràng nhất cho máy tìm kiếm trong trường hợp có lỗi;
9. Hãy sử dụng thẻ tiêu đề và thẻ Meta tags (ví dụ description hay keywords) duy nhất cho từng URL của Website.
10. Theo dõi tần suất của bọ tìm kiếm Googlebot để xác định xem nội dung nó quan tâm và những vấn đề xảy ra nếu có
- Các bài viết cùng danh mục
- Bí mật tăng hạng của các website đen tối trên Google
- TrustRank - Một yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng trên Google?
- Pagerank Google những điều cần biết?
- Keywords meta tag thực sự vô dụng với Google SEO?
- Sự khác nhau giữa Black-hat SEO và White-hat SEO?
- Sự quan trọng của tập tin robots.txt - Robots là gì ?
-
8 điều bí ẩn về siêu phẩm iPhone 5
Mặc dù đã xuất hiện khá nhiều tin đồn về iPhone 5, nhưng dưới đây là 8 câu hỏi về siêu phẩm của Apple vẫn hoàn toàn nằm trong vòng bí ẩn
Thăm trụ sở đẹp như mơ của cha đẻ Firefox
Mozilla, tổ chức phi lợi nhuận, là cha đẻ của trình duyệt web Firefox đã sở hữu hơn 450 triệu người dùng trên khắp thế giới. Cùng ghé thăm trụ sở đẹp như mơ của Mozilla tại San Francisco