quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Đăng ký quảng cáo google Online
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
  • Lượt xem 3538   lần

Vì sao Google lại mua QuickOffice?

- (11:25:37 | Thứ sáu, 08/06/2012)
Google đã chính thức mua lại QuickOffice, một công ty nhỏ sở hữu bộ sản phẩm văn phòng QuickOffice Pro, công cụ biên soạn tuyệt vời nhất dành cho doanh nghiệp trên Android cũng là đối trọng với iWork trên iOS của Apple.

Tháng 12 năm 2010, khi Google công bố kế hoạch phát triển Chrome OS cho các laptop Chromebook để cho phép làm mọi việc trên giao diện Web mà không cần đến những ứng dụng cục bộ hay thậm chí là bộ lưu trữ, thì một câu hỏi lớn được đặt ra là: Làm thế nào Chrome OS có thể hoạt động trong thế giới thực khi mà kết nối mạng thường không có sẵn? Google có nói sẽ phân phối Google Docs hoạt động offline vào tháng Ba năm 2011, nhưng nó chưa bao giờ thành hiện thực. Và Chrome OS về cơ bản là một sản phẩm thất bại.

Ở thời điểm đó, Google Docs khá hữu ích trong việc giúp mọi người có thể làm việc trên những bảng biểu khác nhau với giao diện thân thiện, nhưng lại thể hiện một bộ mặt tệ hại khi hoạt động trên các trình duyệt cho di động như Safari của iOS và trình duyệt Android. Google cũng cung cấp một website Google Docs để tối ưu cho điện thoại di động nhưng hiệu quả không được cải thiện là bao.

Những nguyên nhân trên có lẽ đã lý giải vì sao hôm qua, Google đã chính thức mua lại QuickOffice, một công ty nhỏ sở hữu bộ sản phẩm văn phòng QuickOffice Pro, công cụ biên soạn tuyệt vời nhất dành cho doanh nghiệp trên Android đồng thời cũng là đối trọng lớn nhất với iWork trên iOS của Apple. Thậm chí, nó còn đánh bại iWork ở một số tính năng chủ chốt. Nói cách khác, Google đã chính thức giương cờ trắng trong việc xây dựng một ứng dụng thực giàu tính năng chỉ hoạt động qua HTML, ít nhất là trong mảng di động.

Nếu công ty nào có thể và nên tạo ra những ứng dụng Web cho di động hoạt động y hệt các ứng dụng cục bộ quen thuộc thì đó chính là Google. Với Google, việc phải từ bỏ đồng nghĩa với cơ hội cho bộ Office 365 của Microsoft trở thành công cụ văn phòng tốt nhất trên di động là rất xa vời. Office 365 về cơ bản là không khả dụng trên thiết bị di động.

Hạn chế của HTML cho các ứng dụng thời gian thực không phải lý do duy nhất khiến Google chi tiền mua QuickOffice. Thương vụ có thể làm khó cho các doanh nghiệp đã coi iPhone và iPad là những chuẩn mới của công ty. Apple và Google bị vướng vào một cuộc chiến, và dễ dàng hình dung được Apple sẽ tìm cách trừng phạt Google bằng cách không chấp nhận các bản QuickOffice trong tương lai, đặc biệt là ứng dụng QuickOffice Connect cho phép chạy ứng dụng khác nền tảng trên iCloud. Tương tự, dễ dàng hình dung được Google sẽ kéo QuickOffice ra khỏi iOS, hoặc phân phối một phiên bản cấp thấp (như đã làm với hầu hết ứng dụng cho iOS của hãng) để đáp trả Apple và lôi kéo người dùng đến với Android.

Trong những tháng gần đây, QuickOffice đã hợp tác với một số nhà nhà quản lý di động lớn, phối hợp với các API bảo mật của họ và vì vậy IT có thể giám sát nội dung trong QuickOffice, như để ngăn chặn sử dụng trong những ứng dụng khác hay dọn dẹp dữ liệu từ thiết bị người dùng nếu họ rời công ty. Điều đó đặt QuickOffice là chuẩn ứng dụng văn phòng cho doanh nghiệp trên hai OS cho di động chủ chốt ngày nay (iOS và Android). Cũng có thể dễ dàng hình dung được việc QuickOffice sẽ phân phối một phiên bản cho nền tảng Windows Phone 7 và sẽ nhận được sự chấp nhận từ người dùng nếu Microsoft Office cho Windows Phone 7 không được cải thiện.

Giống như Apple và Microsoft, Google đang cố gắng tạo cho mình một “hệ sinh thái” độc quyền, vì thế hãng thiên vị trình duyệt Chrome, dịch vụ mạng xã hội Google+ và Android OS và đang làm việc với những “hệ sinh thái” khác chỉ để mở rộng quy mô. Nếu chiến lược đó được áp dụng với QuickOffice, doanh nghiệp có quyền hi vọng về một công cụ văn phòng tiêu chuẩn trên di động có thể hoạt động trên nhiều nền tảng và mang đến những tính năng thân thiện.

Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn