- Từ khóa dùng để quảng cáo trên google là gì?
- Tại sao bạn nên quảng cáo website trên google?
- Tại sao bạn nên chọn VNPEC để quảng cáo google cho website, sản phẩm của bạn?
- Vị trí Q.Cáo công ty của tôi ở đâu trên google?
- Khi nào Q.Cáo của tôi được chạy trên google?
- Video clips giới thiệu về quảng cáo trên google?
- Lượt xem 3583 lần
Tuyệt chiêu tiếp thị ứng viên Tổng thống Mỹ
- (14:28:41 | Thứ tư, 07/11/2012)Có thể nói, êkip hậu trường giúp ông Obama thắng cử, bao gồm các chiến lược gia, các tiếp thị gia và người xây dựng thương hiệu – đã “đóng gói” cả ông lẫn các chính sách của ông thành một sản phẩm tiêu dùng cao cấp. Họ đã sử dụng những kỹ thuật quảng cáo và thiết kế xuất chúng, khó quên để “đánh bóng tên tuổi” cho ông Obama.
Chiến dịch tranh cử năm 1960 của John F.Kennedy cũng được “đóng gói” và định vị một cách thông minh không kém, tuy nhiên 2008 mới là “lần đầu tiên trong lịch sử bầu cử Mỹ, chiến dịch vận động được tích hợp toàn diện trên mọi kênh truyền thông hiện hữu” như vậy, chuyên gia thiết kế thương hiệu hàng đầu Debbie Millman bình luận.
Những kỹ thuật mà êkip Obama từng sử dụng năm 2008 bao gồm: trung thành với các thông điệp (“Thay đổi” và “Hy vọng”), một logo dễ nhận ra và một thương hiệu nhất quán từ đầu đến cuối.
Và không thể không kể đến video cùng những công cụ mạng xã hội như Twitter và Facebook, khi ấy chỉ mới bắt đầu nổi. Chúng đã giúp ông Obama xây dựng hàng ngũ những người ủng hộ cả về tinh thần lẫn tài chính một cách rộng rãi.
Tung hết "võ"
|
Ứng cử viên Mitt Romney của Đảng Cộng Hòa |
Nếu như 2008, Obama và đảng Dân chủ chiến thắng nhờ sức mạnh công nghệ thì năm nay, phe Cộng Hòa cũng đã nhìn ra truyền thông xã hội có thể giúp họ những gì. Cả hai Đảng đều sử dụng những công nghệ hết sức tinh vi, bỏ xa cái thời bốn năm về trước.
Người đứng đầu êkip “truyền thông số” của Mitt Romney là Zac Moffatt, người đồng sáng lập ra hãng quảng cáo tương tác Targeted Victory. Đây là hãng quảng cáo đang phục vụ tới 100 khách hàng liên bang và đa quốc gia, bao gồm Ủy ban Quốc gia Cộng Hòa, FedEx.
Suốt mùa hè qua, phe Romney đã tung ra ứng dụng dành cho iPhone và smartphone Android. Gần đây nhất, họ thậm chí đã giới thiệu ứng dụng Mitt Events, giúp người dùng tìm kiếm và đăng ký tham dự các sự kiện tranh cử Romney góp mặt. Ngoài ra, phe này còn mời những người ủng hộ tham dự sự kiện qua Twitter, check in địa điểm diễn thuyết trên ứng dụng và truyền hình trực tiếp sự kiện qua Twitter.
Đương kim Tổng thống Mỹ Obama |
Bán trải nghiệm, không bán lời suông!
Tuy nhiên, từ góc độ chuyên gia, không cần biết hai phe sử dụng những thiết bị, mạng xã hội mới nhất nào hay sáng tạo logo bắt mắt ra sao, điều quan trọng là những sự đầu tư này mang lại thành quả gì hay không.
Các chuyên gia khẳng định: cử tri thích sự trải nghiệm chứ không chỉ là lời nói suông. Các ứng viên không chỉ nghĩ cách lôi kéo sự quan tâm của các cử tri mà còn phải dùng họ để gây dựng thêm nhiều sự ủng hộ cho mình. Họ không bao giờ được quên “sản phẩm” mà mình đang “bán” và cần phải đưa ra một trải nghiệm thương hiệu nhất quán, từ khuyến khích các cử tri mặc thương hiệu đó (áo T-shirt hoặc những vật lưu niệm khác) cho đến trao giải thưởng một chuyến bay cùng Romney đi tranh cử với mỗi tin nhắn ủng hộ trị giá 3 USD.
Nói cách khác, thương hiệu thắng thế phải biết cách giúp khách hàng trải nghiệm thương hiệu đó chứ không chỉ kể một câu chuyện dễ nghe, chuyên gia thương hiệu Adamson phân tích. Họ tạo ra những trải nghiệm mà người dùng không thể chờ để khoe với người khác được. Đó chính là sức mạnh của truyền miệng.
Chỉ có điều năm nay, các thông điệp mà ứng viên đưa ra chưa thực sự “bán chạy”.
Thông điệp của ông Obama năm nay là "Forward" (tiến lên phía trước). |
Những thông điệp “Tin ở nước Mỹ” và “chúng ta cùng xây” của Romney cũng vậy, dài và không thực sự ấn tượng.
Chỉ còn chưa đầy 2 ngày nữa, người dân Mỹ sẽ chính thức bỏ phiếu. Hãy cùng xem ekip nào “bán hàng” và tiếp thị hiệu quả hơn trong kỷ nguyên số?
- Các bài viết cùng danh mục
- Hacker có thể sửa kết quả bầu cử Mỹ
- Cận cảnh bão Sandy qua smartphone và Instagram
- Microsoft Surface và Windows 8: Người thắng, kẻ bại
- Ngắm du thuyền bí mật giống iPhone của Steve Jobs
- Nokia rớt khỏi top 5 ông lớn smartphone
- 10 tính năng Windows 8 không có trên Windows 7
- Trang trí Windows cho ngày Halloween bằng bộ hình nền và giao diện đẹp mắt
- 10 điều có thể giết chết Facebook
- Làng công nghệ sôi sục với loạt sự kiện hot cuối tháng 10
- Hình ảnh địa điểm tổ chức sự kiện đặc biệt của Apple vào đêm nay
-
“Trút bầu tâm sự” với smartphone
Giữ 1 bí mật thầm kín mà không thể chia sẻ với ai là một điều khá ức chế. Tuy nhiên, chúng ta có thể chia sẻ điều đó với những người không quen biết để cảm thấy nhẹ nhàng hơn. PostSecret là ứng dụng smartphone cho phép thực hiện điều này.
Xếp hàng chờ mua iPad mới trước gần 1 tuần
iPad mới sẽ chính thức lên kệ vào ngày 16/3 tới nhưng đã một số người hâm mộ của Apple đã xếp hàng trước các cửa hàng Apple Store để được sở hữu chiếc máy tính bảng có màn hình siêu nét.