- Từ khóa dùng để quảng cáo trên google là gì?
- Tại sao bạn nên quảng cáo website trên google?
- Tại sao bạn nên chọn VNPEC để quảng cáo google cho website, sản phẩm của bạn?
- Vị trí Q.Cáo công ty của tôi ở đâu trên google?
- Khi nào Q.Cáo của tôi được chạy trên google?
- Video clips giới thiệu về quảng cáo trên google?
- Lượt xem 3789 lần
Gieo quẻ "thượng thọ" và "đoản mệnh" cho làng công nghệ
- (08:40:28 | Thứ hai, 27/06/2011)
Gã khổng lồ thương mại trực tuyến đã làm thay đổi hoàn toàn cách người dùng mua sách, đọc sách, loại Borders và Barnes & Noble khỏi cuộc chơi. Tất nhiên, hiện nay Amazon.com bán đủ thứ trên đời chứ không riêng gì sách. Mùa thu năm ngoái, hãng này thâu tóm cả hai trang web chuyên bán xà bông và bỉm tã là Soap.com và Diapers.com.
Thật khó để tưởng tượng có ngày nào đó mà người dùng lại ngừng mua sắm, vì thế Amazon.com được đánh giá là có lợi thế lớn để ăn mừng "thượng thọ".
2. eBay.com
Có bao nhiêu người trong số chúng ta từng tham gia một cuộc đấu giá trước khi có eBay? Đúng vậy, eBay đã vĩnh viễn làm thay đổi cách người ta đấu giá và săn lùng các món hàng giá hời trên mạng. Khu vực Power Sellers của eBay hiện vẫn là nguồn thu nhập chính của rất nhiều thành viên. Ngoài ra, eBay còn sở hữu PayPal, dịch vụ thanh toán trực tuyến hàng đầu. Và dù eBay vấp phải sự phản đối khi định thu phí PayPal thì PayPal vẫn là cách chuyển tiền dễ dàng nhất, hiệu quả nhất qua mạng hiện nay. Và theo dự đoán, eBay sẽ duy trì được vị thế của mình trong một thời gian dài, thậm chí là 100 năm.
3. Google
Khởi nguồn từ tìm kiếm nhưng giờ đây lan rễ vào khắp mọi lĩnh vực, miễn là không "phi pháp" - đúng như tôn chỉ của hãng. Google hiện còn phát triển cả hệ điều hành máy tính, hệ điều hành smartphone, sở hữu đại bản doanh trong mơ Googleplex và ôm mộng thay đổi cả thế giới. Nhưng suy cho cùng, Google vẫn là công cụ tìm kiếm phố biến nhất, hiệu quả nhất thế giới hiện nay. Trước Google, chúng ta từng nghe nói nhiều về Yahoo mới, Alta Vista mới. Nhưng giờ đây, chỉ có Google và Google mà thôi. Bất chấp những mối nguy cạnh tranh mới từ Bing, Google vẫn đang không ngừng hoàn thiện công nghệ của mình. Mới đây nhất, hãng đã bổ sung thêm tính năng tìm kiếm bằng giọng nói. Cũng như Amazon.com và eBay.com, Google từng là kẻ làm "lột xác" cuộc chơi và được dự đoán sẽ còn duy trì sức mạnh của mình trong một thời gian dài nữa.
4. Microsoft
Gã khổng lồ phần mềm xứ Redmond khởi nghiệp từ việc phát triển hệ điều hành DOS đơn giản cho máy tính của IBM. Và rồi họ ... cướp luôn công việc kinh doanh PC khỏi tay IBM khi bán hệ điều hành do mình phát triển cho các hãng máy tính khác. Dù đã trải qua nhiều thăng trầm, có lúc thành công vang dội nhưng cũng không hiếm lần thất bại thảm hại, Microsoft vẫn là một đế chế trong lĩnh vực phần mềm và vẫn giữ chân được rất nhiều khách hàng lớn.
Hiển nhiên, Microsoft đang phải đối mặt với sức ép cạnh tranh ngày càng quyết liệt từ Google và Apple, song máy tính cá nhân vẫn là một phần quan trọng trong đời sống thường nhật của mỗi chúng ta trong nhiều năm tới. Thực tế là Microsoft cũng không ngừng tiến hóa để thích ứng và cạnh tranh, kết hợp với những lợi thế sẵn có, sẽ giúp Microsoft vượt qua bão tố. Dù Vista là một nỗi hổ thẹn lớn, nhưng người dùng vẫn quay lại dùng Windows 7, và có thể sắp tới là Windows 8.
Và cũng như Google, Microsoft đã mọc chân rết ra rất nhiều lĩnh vực khác: hãng sở hữu nền tảng video game Xbox 360 rất thành công, thâu tóm Skype.com và đang có chiến lược "hoành tráng" dành cho điện toán đám mây. Bạn có thực sự nghĩ Microsoft sắp rời bỏ thế giới này hay không?
5. IBM
Dù từng bị loại ra khỏi thị trường dekstop, nhưng đó cũng không phải là lần đầu tiên IBM bị "hất cẳng". Hãng cũng đã từng bị gạt ra bên lề thị trường máy chữ điện tử, dù là kẻ đi tiên phong về máy chữ thế hệ mới. Nhưng nếu như các hãng máy chữ khác hoặc bị nuốt chửng, hoặc dần dần biến mất, thì IBM lại tiếp tục tiến hóa, "du hành thám hiểm" sang các lĩnh vực mới mẻ khác và vẫn là một đế chế lớn trong làng công nghệ toàn cầu. Hãng đang đầu tư mạnh tay cho điện toán đám mây, và kể cả khi tất cả các lĩnh vực khác đều thất bại, thì vẫn còn đó siêu mánh tính Watsons - "kẻ" đã đánh bại trí tuệ con người tại cuộc thi Jeopardy! và thậm chí còn được báo Mỹ tôn vinh là "Nhân vật của năm".
Dưới đây là những thương hiệu bị PCWorld đánh giá là khó lòng "lên lão":
1. Apple
Steve Jobs là bộ mặt của Apple, đồng thời cũng là nhân tố dẫn đường lớn nhất cho Quả táo. Apple đã từng ngắc ngoải suýt chết trong thập niên 90, nhưng khi Jobs quay trở lại lãnh đạo Apple, hãng đã thoát chết ngoạn mục và có được ngày vinh quang như hôm nay. Và dù Apple luôn tuyên bố họ đã xây dựng được một đội ngũ lãnh đạo đủ sức thay thế Jobs tại thời điểm này, nhưng đại đa số chuyên gia lẫn người dùng đều tin rằng, một khi Jobs rời bỏ hẳn Quả táo, hãng sẽ lập tức mất phương hướng. Mất Jobs sẽ tạo ra một khoảng trống mà không gì có thể lấp đầy. Có thể đấy là lý do vì sao ông trùm bán lẻ của Apple - Ron Johnson, vừa quyết định rời bỏ Apple để đầu quân cho hãng khác.
2. Dell hoặc HP
Một trong hai hãng này sẽ thâu tóm hãng còn lại và có thể cán mốc 100 tuổi. Thị trường PC đang thay đổi chóng mặt và không ai rõ, liệu Dell hoặc HP có chuyển mình đủ nhanh để thích ứng hay không. HP vẫn đang loay hoay lựa chọn giữa WebOS hay các nền tảng khác cho những sản phẩm smartphone/tablet tương lai của mình, còn Dell đã tung ra được vài mẫu sản phẩm (như Streak) nhưng không mấy thành công. Cả hai vẫn quá lệ thuộc vào phần cứng PC truyền thống và họ thực sự cần những phát minh mới để có thể tiếp tục ở lại với cuộc chơi.
3. Priceline, Groupon, FourSquare
Năm ngoái, trang web mua hàng theo nhóm Groupon đã từ chối lời đề nghị mua lại cực hời của Google, và đó là một sai lầm khủng khiếp. Priceline cũng đã may mắn sống sót qua đợt xì hơi bong bóng gần nhất, nhưng sức ép cạnh tranh trong việc tìm kiếm giá khách sạn và vé máy bay rẻ là quá lớn. Bộ ba này nhiều khả năng sẽ sớm gặp eToys, Pets.com và GeoCities ở sườn dốc bên kia.
4. Facebook
Hè năm ngoái, Facebook đạt 500 triệu người dùng. Hè năm nay, dù Facebook luôn miệng phủ nhận, song các cuộc thăm dò mới nhất đều cho thấy mạng xã hội này đang mất dần người dùng. Lịch sử đã cho thấy, các trang mạng xã hội "lên voi" rất nhanh nhưng xuống đáy cũng nhanh chẳng kém.
Facebook có thể giúp bạn duy trì liên lạc với bạn bè và gia đình một cách dễ dàng, chia sẻ thông tin, hình ảnh một cách chóng vánh, nhưng đến một lúc nào đó, một website tốt hơn sẽ xuất hiện. Đoạt ngôi bao giờ cũng dễ hơn giữ ngôi. Bạn có thực sự nghĩ rằng, sau 100 năm nữa, có người sẽ cập nhật status trên facebook từ mặt trăng không?
- Các bài viết cùng danh mục
- Bảo vệ dữ liệu riêng tư/quan trọng theo cách an toàn nhất
- Thủ thuật để có một desktop ngăn nắp
- Google lập kỉ lục 1 tỷ người dùng trong 1 tháng
- Google có thể "lĩnh án" vì tội độc quyền
- Nokia và Sony Ericsson bị “trù ẻo” sắp biến mất
- iPhone "mưu đồ" thay thế máy ảnh chuyên dụng
- Smart phone giá rẻ của các “thiếu gia” di động
- Google vượt Apple thành thương hiệu “danh giá” nhất hành tinh
- Thủ thuật thay đổi màu mắt để tạo cá tính cho hình ảnh
- Tuyệt chiêu quản lý và chăm sóc sức khỏe ổ cứng
-
Những hình thù kỳ lạ được nhìn thấy trên Google Maps
Từ những hình ảnh được chụp lại bằng vệ tinh trên Google Maps, người dùng có thể khám phá ra những địa điểm thú vị và khác lạ trên toàn thế giới mà có thể được nhìn thấy từ trên cao
Apple đại bại trong cuộc đua giành danh hiệu Sản phẩm của năm
Mặc dù vẫn liên tục làm mưa làm gió trên thị trường, tuy nhiên iPad 2, iPhone 4S và cả MacBook Pro của Apple đã bị máy tính bảng Transformer của Asus đánh bại trong cuộc đua giành danh hiệu thiết bị công nghệ 2011 của trang công nghệ nổi tiếng TrustedReviews.