Mặc dù "Mật mã Da Vinci" đã thành công vang dội kể từ ngày đầu ra mắt với doanh thu lên đến 600 triệu đô la Mỹ trong chưa đầy một tháng khởi chiếu, nhưng gã khổng lồ SonyPictures không muốn dừng lại ở đó.
ọ muốn khuếch trương bộ phim gây tranh cãi này đến nhiều quốc gia trên thế giới với chi phí quảng cáo lên đến 70 triệu đôla.
Theo tờ báo danh tiếng New York Times của Mỹ thì các chuyên gia marketing của hãng SonyPictures - nhà phân phối bộ phim này, đã nghiên cứu rất kỹ nền văn hóa của các quốc gia mà họ đang có kế hoạch quảng cáo. Mặc dù đã thu hút sự quan tâm đông đảo của các fan hâm mộ trong lần ra mắt tại Liên hoan phim Cannes, nhưng các nhà quản lý cho biết họ đã phải hủy khoảng 27 cuộc phỏng vấn để tránh những ánh mắt soi mói từ phía báo chí và truyền thông.
Ngược lại hãng SonyPictures cũng đã tổ chức các cuộc họp báo từ London đến Cannes thu hút khoảng 250 nhà báo. Đây có thể coi là một đòn xoa dịu những làn sóng phản đối bộ phim từ các nước theo đạo Thiên Chúa. Cho đến nay Vatican, Iran và một số quốc gia khác đã ra lệnh cấm không cho trình chiếu bộ phim "Mật mã Da Vinci" trên quốc gia của họ. Lý do là các nhà chức trách tôn giáo cho rằng bộ phim có nội dung phỉ báng Ki-tô giáo.
Với sự thành công của cuốn sách cùng tên, cộng với việc đầu tư một số tiền khổng lồ cho việc quảng cáo, hãng Sony hy vọng sẽ thu được khoản lợi nhuận gấp đôi so với khoản doanh thu kếch xù họ đã đạt được ở Mỹ.
Audrey Tautou và Ian McKelle
|
|
Tom Hanks và Audrey Tautou
|
|
|
|
|
|
Giám đốc Ron Howard trong trường quay của Columbia Pictures
|
|
Ron Howard, Phụ trách hình ảnh Salvatore Totino & Bill Connor, trợ lý đạo diễn
|
|
|
|