Hỗ trợ online Xem tiếp
Tư vấn - Hỏi đápXem tiếp
- Từ khóa dùng để quảng cáo trên google là gì?
- Tại sao bạn nên quảng cáo website trên google?
- Tại sao bạn nên chọn VNPEC để quảng cáo google cho website, sản phẩm của bạn?
- Vị trí Q.Cáo công ty của tôi ở đâu trên google?
- Khi nào Q.Cáo của tôi được chạy trên google?
- Video clips giới thiệu về quảng cáo trên google?
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
- Lượt xem 3793 lần
Facebook vẫn "mở cửa" thông tin người dùng
- (09:51:59 | Thứ sáu, 04/03/2011)Bất chấp sự phản đối về quyền riêng tư bị xâm phạm, Facebook vẫn sẽ tiếp tục kế hoạch chia sẻ địa chỉ nhà và số điện thoại di động của người dùng với bên phát triển ứng dụng thứ 3
Ngày 14/1 vừa qua, Facebook đã gây nên một cuộc tranh cãi nãy lửa trong giới công nghệ và người sử dụng khi đăng tải thông tin cho biết sẽ cho phép các nhà phát triển ứng dụng và các website bên ngoài có thể truy cập vào thông tin cá nhân nếu được sự chấp thuận của người dùng. Theo đó, số điện thoại và địa chỉ sẽ được các nhà phát triển ứng dụng sử dụng để phục vụ mục đích của họ.
Thông tin này đã gây nên một sự phản đối gay gắt từ phía người sử dụng, cho rằng vi phạm nghiêm trọng quyền cá nhân và thông tin riêng tư.
Đến ngày 18/1, Facebook đã phải đăng tải thông tin mới trên blog chính thức của hãng, cho biết sẽ hủy bỏ tính năng này như là việc ghi nhận sự phản hồi ý kiến từ phía người sử dụng.
Để giải thích cho sự thay đổi này, Mark Zuckerberg, CEO của Facebook đã từng tuyên bố: “Facebook cần phải bảo vệ thông tin cá nhân của người dùng để đảm bảo Facebook không trở thành ‘Phonebook’ (danh bạ điện thoại)”.
Tuy nhiên, trên thực tế, Facebook không hề có ý định hủy bỏ tính năng chia sẻ thông tin này.
Mới đây, trong bức thư phản hồi câu hỏi của các Nghị sĩ Mỹ về tính năng chia sẻ thông tin cá nhân đang gây nhiều tranh cãi, Facebook cho biết:
“Hiện chúng tôi chưa quyết định được khi nào và trong hoàn cảnh nào sẽ tiếp tục cho phép chia sẻ địa chỉ và số điện thoại người sử dụng” - Phó chủ tịch về Chính sách sử dụng của Facebook, Marne Levine viết - “Chúng tôi sẽ đánh giá mức độ minh bạch của các ứng dụng trước khi quyết định cho phép các nhà phát triển sử dụng thông tin của người dùng hay không”.
Động thái này của Facebook một lần nữa lại chịu sự phản đối gay gắt từ phía người sử dụng. Nhiều người cho rằng dựa vào đâu để Facebook có thể đánh giá mức độ minh bạch của các ứng dụng, và liệu Facebook có đảm bảo thông tin cá nhân của người dùng sẽ không bị chia sẻ sáng một bên thứ 4, thứ 5 nào khác hay không?
Vấn đề riêng tư và thông tin cá nhân trên Facebook luôn là vấn đề rất được quan tâm. Với hơn 600 triệu người sử dụng, việc thông tin cá nhân của người dùng bị rò rỉ có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng.
Năm ngoái, một file chứa thông tin của hơn 100 triệu người sử dụng Facebook, gồm tên, địa chỉ, số điện thoại và email đã bị rò rỉ và chia sẻ công khai qua hệ thống chia sẻ mạng ngang hàng Torrent gây nên một làn sóng phản đối Facebook gay gắt.
Thông tin này đã gây nên một sự phản đối gay gắt từ phía người sử dụng, cho rằng vi phạm nghiêm trọng quyền cá nhân và thông tin riêng tư.
Đến ngày 18/1, Facebook đã phải đăng tải thông tin mới trên blog chính thức của hãng, cho biết sẽ hủy bỏ tính năng này như là việc ghi nhận sự phản hồi ý kiến từ phía người sử dụng.
Để giải thích cho sự thay đổi này, Mark Zuckerberg, CEO của Facebook đã từng tuyên bố: “Facebook cần phải bảo vệ thông tin cá nhân của người dùng để đảm bảo Facebook không trở thành ‘Phonebook’ (danh bạ điện thoại)”.
Hộp thoại xác nhận sự cho phép của người dùng trước khi thông tin cá nhân được chia sẻ
Tuy nhiên, trên thực tế, Facebook không hề có ý định hủy bỏ tính năng chia sẻ thông tin này.
Mới đây, trong bức thư phản hồi câu hỏi của các Nghị sĩ Mỹ về tính năng chia sẻ thông tin cá nhân đang gây nhiều tranh cãi, Facebook cho biết:
“Hiện chúng tôi chưa quyết định được khi nào và trong hoàn cảnh nào sẽ tiếp tục cho phép chia sẻ địa chỉ và số điện thoại người sử dụng” - Phó chủ tịch về Chính sách sử dụng của Facebook, Marne Levine viết - “Chúng tôi sẽ đánh giá mức độ minh bạch của các ứng dụng trước khi quyết định cho phép các nhà phát triển sử dụng thông tin của người dùng hay không”.
Động thái này của Facebook một lần nữa lại chịu sự phản đối gay gắt từ phía người sử dụng. Nhiều người cho rằng dựa vào đâu để Facebook có thể đánh giá mức độ minh bạch của các ứng dụng, và liệu Facebook có đảm bảo thông tin cá nhân của người dùng sẽ không bị chia sẻ sáng một bên thứ 4, thứ 5 nào khác hay không?
Vấn đề riêng tư và thông tin cá nhân trên Facebook luôn là vấn đề rất được quan tâm. Với hơn 600 triệu người sử dụng, việc thông tin cá nhân của người dùng bị rò rỉ có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng.
Năm ngoái, một file chứa thông tin của hơn 100 triệu người sử dụng Facebook, gồm tên, địa chỉ, số điện thoại và email đã bị rò rỉ và chia sẻ công khai qua hệ thống chia sẻ mạng ngang hàng Torrent gây nên một làn sóng phản đối Facebook gay gắt.
- Các bài viết cùng danh mục
- Viettel cung cấp mức cước tối đa 199.000 VNĐ/ngày cho dịch vụ Data roaming
- Tham gia mạng xã hội một cách an toàn
- Laptop điều khiển bằng mắt đầu tiên trình làng tại CeBIT
- Loạn giá, điện thoại bình dân hút khách
- Cơn sốt điện thoại “Rẻ - Đẹp - Hay”
- Mozilla giới thiệu Firefox 4.0 Beta 5 dành cho Android
- Các “ngôi nhà mới” cho blogger Yahoo! 360
- Download và cài đặt bản cập nhật SP1 cho Windows 7
- Ngắm smartphone kiêm máy tính bảng đầu tiên
- Triển lãm CeBIT - Nơi gặp gỡ của những “ông lớn”
-
30 bức ảnh Cinemagraph chuyển động như thật
Cinemagraph là viết ghép của Cinema và Photograph, một dạng ảnh động phong phú, sống động hơn hình tĩnh thông thường nhưng chưa đầy đủ bằng video
Dịch vụ email mới của Microsoft cán mốc 1 triệu người dùng sau 6 giờ
Chỉ sau 6 giờ ra mắt, Outlook.com, dịch vụ email mới nhằm thay thế cho dịch vụ HotMail của Microsoft đã có hơn 1 triệu tài khoản người dùng. Đây được xem là một khởi đầu đáng mừng cho Microsoft trong nỗ lực cạnh tranh với Gmail của Google trên thị trường thư điện tử.