- Từ khóa dùng để quảng cáo trên google là gì?
- Tại sao bạn nên quảng cáo website trên google?
- Tại sao bạn nên chọn VNPEC để quảng cáo google cho website, sản phẩm của bạn?
- Vị trí Q.Cáo công ty của tôi ở đâu trên google?
- Khi nào Q.Cáo của tôi được chạy trên google?
- Video clips giới thiệu về quảng cáo trên google?
- Lượt xem 2807 lần
Đội tuyển Pháp 'biếu' Warren Buffett 30 triệu USD
- (00:32:30 | Thứ hai, 21/02/2011)Tỷ phú Warren Buffett nổi tiếng với những thành công đặc biệt trong đầu tư tài chính và tấm lòng bác ái. Ông đang là người giàu thứ ba thế giới với tài sản gần 50 tỷ USD. Ông đã tuyên bố dành phần lớn tài sản của mình cho công việc từ thiện. Ảnh: Huffington Post |
Sau một trận hòa và 2 trận thua ở vòng bảng, trong đó có trận thua trước nước chủ nhà Nam Phi hôm 22/6, thày trò HLV Domenech phải sớm nói lời chia tay World Cup 2010. Tuy nhiên, nỗi buồn của nước Pháp lại là niềm vui với hãng bảo hiểm của tỷ phú Warren Buffett.
Berkshire Hathaway (Omaha, Mỹ) từng ký hợp đồng bảo hiểm với một khách hàng, theo đó hãng sẽ phải chi một khoản cực lớn nếu đội tuyển Pháp vô địch World Cup năm nay. Pháp từng giành ngôi vị này năm 1998 và là á quân trong mùa World Cup 2006.
"Chúng tôi sẽ mất chừng 30 triệu USD nếu Pháp vô địch", tỷ phú 80 tuổi Warren Buffett phát biểu trên kênh truyền hình CNBC hồi tháng 3. Nhà hiền triết vùng Omaha không tiết lộ danh tính khách hàng mua bảo hiểm, chỉ cho biết Ajit Jain, người điều hành bộ phận bảo hiểm của hãng Berkshire, đã ký hợp đồng này.
Trong lịch sử hoạt động của mình, đây không phải là lần đầu tiên Berkshire bán hợp đồng bảo hiểm mang tính cá cược như thế. Công ty từng "đặt cược" 1 tỷ USD cho giải bóng rổ trường học do Pepsi tài trợ hay bảo hiểm cho các thảm họa thiên nhiên.
Warren Buffett từng giới thiệu Jain là mẫu người được nghĩ tới mỗi khi có ai cần bảo hiểm thứ gì đó cực kỳ to tát và khác thường.
"Thực ra xác suất để mỗi đội bóng trong tổng số 32 đội giành chức vô địch không lớn. Quan trọng là bạn phải định lượng được tỷ lệ đó và tính toán mức tiền chi trả. Đứng trên quan điểm số học mà nói, rất có thể ông ấy cá cược vụ này dựa trên sở thích cá nhân. Tôi dám chắc ông ấy mỉm cười khi biết kết quả trận đấu", Gerald Martin, giảng viên tài chính trường Kinh doanh Kogod (thuộc Đại học Mỹ), nói với Bloomberg.
Theo Martin, khách hàng mua hợp đồng nói trên có thể là một công ty muốn phòng ngừa rủi ro cho các khoản chi liên quan tới chiến thắng của đội tuyển Pháp.
Carrefour SA, nhà bán lẻ lớn nhất châu Âu đã có một chương trình khuyến mại cho phép khách hàng mua tivi màn hình phẳng được hoàn tiền nếu đội Pháp vô địch. Và nếu đội Pháp vào chung kết, khách hàng được hoàn nửa tiền. Nữ phát ngôn viên của hãng bán lẻ có trụ sở tại Paris không bình luận về hợp đồng bảo hiểm của hãng Berkshire Hathaway.
Jordan’s Furniture, chuỗi bán hàng ở Massachusetts thuộc sở hữu của Berkshire từng phải hoàn tiền cho 30.000 khách hàng khi đội Boston Red Sox vô địch giải bóng rổ năm 2007. Cũng may hãng không mất mát nhiều vì vụ này bởi đã mua bảo hiểm cho toàn bộ thiệt hại của chương trình.
Lloyd’s ở London là một trong số nhiều nhà bảo hiểm có liên quan chặt chẽ tới bóng đá. CEO Richard Ward hôm 23/6 cho biết hãng từng ký hợp đồng bảo hiểm cho nhiều cầu thủ, trong đó có cả cựu đội trưởng tuyển Anh David Beckham.
Theo Huffington Post, cơ thể của các cầu thủ World Cup có giá rất đắt, vì thế mà hợp đồng bảo hiểm có thể lên tới 70 triệu USD cho một cầu thủ hạng sao. Hãng Lloyd tính toán tổng giá trị bảo hiểm các loại cho mùa World Cup năm nay có thể lên đến 9 tỷ USD.
- Các bài viết cùng danh mục
- Những mẹo nhỏ giúp bạn làm quen với người đẹp
- 7 cách làm quen của chàng trai thông minh
- Top 100 thương hiệu mạnh nhất thế giới 2010
- Top 10 người giàu nhất mọi thời đại
- 10 người giàu nhất thế giới 2010
- 10 người giàu nhất thế giới 2009
- 10 người giàu nhất thế giới 2008
- Những mẫu SMS làm rung động lòng người
-
Điểm mặt những sản phẩm công nghệ tốt nhất tại CES 2012
Còn 1 ngày nữa, CES 2012 mới chính thức khép lại, tuy nhiên cho đến nay, những sản phẩm bom tấn đều đã được lộ diện đầy đủ. Dưới đây là những sản phẩm tốt nhất theo từng danh mục, được tạp chí công nghệ uy tín PCMag bình chọn và công bố.
Nokia và Sony Ericsson bị “trù ẻo” sắp biến mất
Nokia và Sony Ericsson đang trải qua giai đoạn khó khăn trong cuộc cạnh tranh với iOS và Android. Chính sự “bấp bênh” của 2 ông lớn trong một thời dài đã khiến một báo cáo mới nhất cho rằng Nokia và Sony Ericsson sẽ “biến mất” trong năm 2012.