quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Đăng ký quảng cáo google Online
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
  • Lượt xem 3653   lần

10 loại hình quảng cáo trực tuyến phản cảm nhất

- (17:01:28 | Thứ sáu, 23/07/2010)
Ngày nay, các thông điệp quảng cáo xuất hiện mọi lúc, mọi nơi trên mạng Internet. Đôi khi mang lại cảm giác vui mắt song cũng có lúc nảy sinh sự phiền toái với những pop-up (cửa sổ) tự mở ra bất chợt.

 

1-Gây chú ý

 

 

Gần đây, độc giả trang CNN.com không chỉ hứng thú với những tin tức sốt dẻo hay sự chuyển biết kinh tế xã hội. Sự tập trung còn phân tán vào những dòng quảng cáo LowerMyBills khi thì nhấp nháy, lúc lại đu đưa và nhảy múa ngay bên cạnh các đoạn văn bản trang thông tin. Theo các chuyên gia, mặc dù có thể làm độc giả rất khó chịu, nhưng nhãn hiệu này đã đạt được tính hiệu quả tiếp thị, cùng với hình ảnh bước nhảy của hai anh chàng chăn bò ghi sâu vào tiềm thức độc giả.

 

 

 

2-Ồn ào

 

 

Theo thông kế, hiện có 10% khác hàng yêu cầu các nhà quảng cáo thiết kế loại hình quảng cáo có khả năng tự động phát âm thanh trên máy tính hoặc phát âm khi có con trỏ chuột lướt qua. Đố với những người lướt web thì tính từ "đáng ghét" vẫn chưa thấm vào đâu để mô tả về hình thức quảng cáo này, họ coi đây là một hành động xâm nhập trái phép hệ thống âm thanh máy tính.

 

 



3-Lửng lơ

 

 

Trong lãnh địa quảng cáo ngày nay, độc giả cần đến bàn tay kheo léo của người chơi game điêu luyện để săn đuổi được nút Close (đóng) hình quảng cáo khi nó trôi ngang màn hình một cách chậm rãi. Những mẩu quảng cáo này còn được gọi là "kiểm soát trang", nó thường chế ngự trình duyệt web trong một thời gian ngắn cùng với những thông điệp và hình ảnh hoạt họa xây dựng bằng Flash. Cũng có khi nhà thiết kế quảng cáo còn tìm cách che dấu đi nút Close.

 

 

 

4-Video rao bán

 

 

Đôi khi trong thế giới công nghệ, hình ảnh video, kỹ thuật âm thanh và loại hình quảng cáo lơ lửng được kết hợp với nhau. Độc giả có thể bắt gặp một đoạn quảng cáo xe Toyota với kích cỡ in được mang hình ảnh của người rao vặt đặt phía góc trái màn hình. Đoạn quảng cáo chỉ biến mất sau khi người rao bán thuyết trình xong bài giới thiệu về chiếc xe.

 

 



5-Mô phỏng bãi mìn

 

 

Công nghệ quảng cáo theo ngữ cảnh này làm cho trang web và con chuột của bạn phối hợp với nhau như một trò chơi dò mìn. Mỗi bước di chuyển nhầm trên trang tin ngay lập tức một quảng cáo xuất hiện tương ứng với từ khóa được gạch chân tại vị trí trỏ chuột. Những mẩu quảng cáo này có thể là văn bản hoặc hình ảnh và video. Quảng cáo biết mất sau ít giây lộ diện.

 

 


6-Phát tán

 

 

Loại quảng cáo này thường được các hãng chế tạo hàng điện tử áp dụng. Dưới hình thức của hàng loạt video hay hình ảnh giới thiệu sản phẩm, có đường link thiết lập sẵn để độc giả có thể đưa vào trang blog, hoặc gửi tới hòm thư của bạn bè nếu muốn.

 

 




7-Mở rộng

 

 

Được đặt tại bên cạnh hoặc ngay trên đỉnh trang web, những mẩu quảng cáo tưởng chừng như nhỏ bé này có thể trải rộng, thậm chí là che kín cả màn hình bất cứ khi nào có trỏ chuột lướt qua. Nội dung được tích hợp từ âm thanh, hình ảnh cho tới cả trò chơi tương tác.

 

 



8-Tính riêng tư

 

 

Căn cứ trên thói quen và sở thích của độc giả, một số hãng quảng cáo đưa ra các nội dung quảng cáo tiếp thị phù hợp. Ví dụ như thông tin về các sản phẩm số, phim ảnh hay mỹ phẩm và thời trang v.v...

 

 

 

9-Ràng buộc bằng Malware

 

 

Đôi khi người ta bắt gặp trang web có gài một Trojan thực hiện nhiệm vụ khai thác sơ hở của Windows để tải xuống và cài đặt lên máy tính người duyệt chương trình malware. Từ đó, thiết lập lên kênh thông tin để các mẩu quảng cáo liêp tiếp tung ra.

 

 

 

10-Dụ dỗ

 

 

 

Đó là các thông điệp gọi mời người duyệt web tải về những phần mềm đặc biệt cung cấp miễn phí, như chương trình diệt virus hay chặn spyware. Tuy nhiên sau khi người sử dụng cài lên mới biết đó là những mã độc, có thể bao gồm chức năng keylogger (theo dõi ký tự bấm trên bàn phím) để đánh cắp thông tin cá nhân.


Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn